Tìm hiểu loa bookshelf nghe nhạc

Loa bookshelf hay còn gọi là loa giá sách được xây dựng thương hiệu từ rất lâu, tuy nhiên thời gian đầu nó được coi là các đôi loa nghe nhạc có kích thước nhỏ, âm thanh ko thực sự lý tưởng, giá tiền cũng hơi rẻ so có những đôi loa đứng. các bạn mặc định loa bookshelf chỉ chuyên dụng cho những bộ dàn tốt tiền và phòng nghe nhỏ. đến những năm 1960 loa bookshelf bắt đầu được chú trọng rộng rãi hơn do 1 số nhà cung ứng đã bắt đầu cho ra mắt những chiếc loa bookshelf được đầu tư về chất lượng âm thanh. Tuy nhiên bắt buộc tới tận năm 1993 sau khi cặp loa Guarneri Homage của Sonus Faber được ra mắt thì loa bookshelf mới thực sự bước sang 1 trang mới. Guarneri Homage đã được nhà thiết kế Franco Serblin đầu tư, dành đông đảo công sức, tâm huyết. Ngay khi được ra mắt nó đã được giới mê say âm thanh thời đó đón nhận liền và họ bắt đầu với quan niệm khác về loa bookshelf.

loa-bookshelf-la-gi-1

Thời gian sau này loa bookshelf càng ngày càng được cải tiến và được nâng lên một vị thế mới. Để cải thiện chất lượng âm của bookshelf, những nhà cung cấp thường chủ yếu thay đổi ở bộ xử lý tín hiệu, bộ khuếch đại, chất liệu làm màng loa và rất nhiều bộ phận khác của loa. khi set up bộ dàn nghe nhạc, phổ biến người thay vì tậu 1 đôi loa đứng đã tậu 1 đôi loa bookshelf. Theo như kinh nghiệm của phổ biến quý khách thì giữa 1 đôi loa bookshelf và 1 đôi loa đứng với cùng giá tiền như nhau thì phải tậu bookshelf. Vì có tầm giá đó loa bookshelf sẽ được đầu tư tốt hơn, các linh kiện cũng mang chất lượng hơn so sở hữu đôi loa đứng.

the-nao-la-loa-bookshelf

Loa bookshelf thường chỉ mang hai củ loa, 1 loa tweeter đảm nhận dải cao và một loa midbass đảm nhận dải trung và dải trầm. do đó bookshelf luôn sở hữu hai đường tiếng. Thông thường loa bookshelf sẽ có kích thước vô cùng nhỏ gọn, nhỏ hơn so có loa đứng hầu hết. bởi vậy nhiều người dùng với diện tích phòng nghe nhỏ sẽ sắm bookshelf. Bookshelf thường được đặt lên kệ hoặc giá đỡ loa ít ai đặt lên giá sách như mẫu tên của nó. Thông thường người ta sẽ đặt lên giá đỡ loa tương đối cao sao cho đôi loa, ngang tầm với tai của người nghe để đem lại âm thanh tuyệt vời nhất.

loa-bookshelf-la-gi-2

Trong một bộ dàn nghe nhạc đơn thuần thì người dùng chỉ nên 1 đôi loa bookshelf thay cho đôi đứng. Đôi loa bookshelf sẽ được đặt ở phía trước của người nghe. Trong bộ dàn xem phim với âm thanh suround thì đôi loa bookshelf sẽ được đặt ở phía sau người nghe, hai bên và mang thể là cả phía trước nữa. lúc này loa bookshelf đóng vai trò là loa vệ tinh. Nhưng thông thường trong 1 bộ dàn nghe nhạc thì chỉ một đôi loa bookshelf. Việc set up bộ dàn như vậy giúp cho âm thanh với chiều sâu hơn, người nghe dễ dàng cảm nhận âm thanh tới từ phía nào và nâng cao tính tự nhiên cho bộ phim.

Tìm hiểu loa bookshelf nghe nhạc

Leave a comment